Bidrico tham gia hội thảo – Triển lãm cùng tìm kiếm cơ hội phát triển miền Đông Nam Bộ
Ngày 14/2, tại TP.Vũng Tàu, Sở Công thương 5 tỉnh miền Đông Nam Bộ (Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước) phối hợp với Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức chương trình Hội thảo-Triển lãm-Kết nối “Cùng tìm cơ hội phát triển thị trường”.
Sự kiện đã thu hút được sự tham gia của các doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh của 6 tỉnh thành phố Đông Nam Bộ; các nhà phân phối, đại lý; các doanh nghiệp thuộc hệ thống nhà hàng, khách sạn, cà phê của 5 tỉnh.
Tham gia triển lãm tại chương trình có các gian hàng thông tin của 5 tỉnh miền Đông và 16 gian trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp sản xuất. Với mục đích đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường miền Đông, buổi hội thảo mở đầu cho một loạt các hoạt động hợp tác xúc tiến thương mại mà Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã ký kết với lãnh đạo Sở Công Thương của 5 tỉnh miền Đông thực hiện trong năm 2012. Dự án gồm 5 mảng chính là kết nối, chia sẻ kinh nghiệm quản trị, bán hàng, huấn luyện kỹ năng bán hàng, các hoạt động bán hàng chung, thông tin chung – truyền thông, quảng bá chung cho hàng Việt trên đài phát thanh truyền hình. Đây cũng là lần đầu tiên có sự đồng thuận về mục tiêu chung và nhất là có sự cam kết cùng hành động giữa lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh và các doanh nghiệp nhằm phát triển mạng lưới phân phối hàng hóa đến tận các vùng nông thôn
Đối Công ty nước giải khát Bidrico (Tân Quang Minh) hiện nay đã có hàng trăm đại lý, hệ thống phân phối siêu thị Co.op, Big C… phủ rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt là trên địa bàn các tỉnh miền Đông nhưng đến với hội thảo và triển lãm lần này với kỳ vọng sẽ mở thêm một số đại lý và tìm kiếm thêm khách hàng mới như các nhà hàng, khách sạn,…nhất là khách hàng tại khu vực Tp.Vũng Tàu.
Hội thảo đã nêu ra một số giải pháp nhằm tìm cơ hội phát triển thị trường các tỉnh miền Đông, như: Tăng sự kết nối để tạo thị trường thông thương năng động hơn cho hàng Việt tại các tỉnh miền Đông; tăng hiệu quả của chương trình đưa hàng Việt về nông thôn; mở những cửa hàng, tiến đến chuỗi cửa hàng chuyên bán hàng Việt Nam về tận tuyến huyện,thị trấn, liên kết với các nhà phân phối có uy tín.
Tăng cường đưa hàng Việt vào chợ truyền thống; truyền thông, tiếp thị, quảng bá chung cho hàng Việt; chia sẻ thông tin thị trường; quan tâm hơn tới việc kiểm soát, ngăn chặn hàng trôi nổi, kém chất lượng, không rõ xuất xứ, hàng giả, hàng nhái …
Cũng tại Hội thảo, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm và một số giải pháp về xây dựng và phát triển hệ thống phân phối hàng hóa của các tỉnh miền Đông Nam Bộ; đại diện 2 siêu thị lớn là Big C và Coop Mart trình bày về nhu cầu phát triển thị trường của doanh nghiệp và một số kiến nghị của doanh nghiệp với các nhà quản lý.
0 comments
Comments