Bidrico chinh phục thị trường Nhật bằng lối đi riêng
Hơn 22 năm nỗ lực mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm nước giải khát chất lượng cao, Bidrico được người tiêu dùng Việt tin cậy và tự tin vươn tầm quốc tế
Sản phẩm của Bidrico đã xuất khẩu (XK) sang nhiều thị trường Nhật, Trung Quốc, Đài Loan, Trung Đông, Bắc Phi, Lào, Campuchia, Myanmar. Trong đó, Nhật là thị trường XK hàng đầu được Bidrico tập trung khai thác. Để tìm hiểu thêm về hướng đi chiến lược này, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Tân Quang Minh (Bidrico), chia sẻ thêm các vấn đề liên quan.
Phóng viên: Bidrico liên tục nhận nhiều giải thưởng từ UNESCO “Đạo đức toàn cầu”; “Doanh nghiệp tiêu biểu vì môi trường xã hội”, do Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng; “Top 10 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội 2013”, do Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng. Theo ông, đâu là thước đo để có các thành tích đó?
– Ông Nguyễn Đặng Hiến: Vì quyền lợi, sức khỏe của người tiêu dùng, Bidrico luôn đầu tư đổi mới hệ thống máy móc thiết bị tiên tiến, cải tiến kỹ thuật sản xuất. Bidrico tham gia xây nhà tình nghĩa tại Bến Tre, xây cầu ở Cà Mau, chương trình ngư dân bám biển, cấp học bổng cho sinh viên nghèo, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, xe lăn cho người tàn tật, giúp đỡ trẻ em nghèo, tài trợ chương trình Mùa hè xanh. Bidrico vừa hỗ trợ cho chương trình “Trái tim biển đảo”, do Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.
Kinh tế khó khăn nhưng Bidrico vẫn phát triển. Vậy đâu là yếu tố để đơn vị thành công?
– Bidrico đã có rất nhiều kinh nghiệm, cũng như qua nhiều giai đoạn khó khăn, trong đó có việc “chung sống” và phát triển bên cạnh những “ông lớn” cùng ngành đã phần nào giúp Bidrico lựa chọn lộ trình đúng đắn, chiến lược phát triển toàn diện. Để đứng vững và vượt qua nền kinh tế khó khăn còn phải đầu tư đổi mới, cải tiến hệ thống dây chuyền sản xuất, hiện đại hóa kỹ thuật công nghệ cũng như đầu tư chất xám.
Đối với các thương hiệu lớn trong ngành hàng tiêu dùng nhanh, tại mỗi thị trường XK, họ đều xây dựng cho mình một nhãn hàng riêng. Với Bidrico thì sao?
– Bidrico cũng đã xuất hàng sang 14 quốc gia và đã bắt đầu xuất sang Mỹ. Các thị trường XK, sản phẩm của Bidrico đều giữ nguyên thương hiệu, riêng thị trường Nhật, họ ít khi chấp nhận nhãn hàng của riêng doanh nghiệp mà phải sản xuất theo họ. Bidrico đang đàm phán để bán hàng vào thị trường Nhật, còn thị trường Đài Loan đơn hàng mỗi tháng đều tăng.
Được biết, Bidrico liên kết với một số các đối tác Nhật Bản để sản xuất và gia công XK nước giải khát vào thị trường Nhật Bản?
– Trong năm 2013, chúng tôi đã tham gia triển lãm tại Nhật Bản và có một số đối tác Nhật tìm đến Bidrico để hợp tác sản xuất gia công, bán hàng vào thị trường này. Hiện Bidrico và một số đối tác Nhật đang ký hợp đồng hợp tác sản xuất những sản phẩm đồ uống cung cấp cho các siêu thị của Nhật tại Việt Nam.
Nhật là thị trường khắt khe, trong đó vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt hàng đầu. Để XK vào thị trường này, Bidrico phải làm gì?
– Đối với thị trường Mỹ và châu Âu, yêu cầu tiêu chuẩn đã khắt khe, còn Nhật càng khắt khe hơn, Bidrico đáp ứng tốt các tiêu chí của đối tác Nhật. Tôn trọng chữ tín và chất lượng, đem đến cho khách hàng Nhật những sản phẩm chất lượng nhất đã giúp thương hiệu Bidrico ngày càng nhận được sự tin tưởng hợp tác của các đối tác Nhật.
0 comments
Comments