Bidrico – Hành trình đưa thương hiệu vượt khỏi biên giới quốc gia

06-03-19 | 10:32
Hành trình đưa thương hiệu vượt biên giới
[:vi]Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ: “Thành công của Bidrico là kết quả của sự đổi mới, không ngừng sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm và tự hoàn thiện mình để có thể tồn tại và phát triển trong thị trường ngành nước giải khát đầy cạnh tranh như hiện nay”[:]

Nhìn lại diện mạo 26 năm trước và một Bidrico căng tràn sức sống ngày hôm nay mới thấy rõ sự chuyển đổi lớn lao cả về chất lẫn lượng, lại càng trân trọng hơn bàn tay, khối óc, con tim của người lãnh đạo và hàng ngàn người lao động đã chung sức dựng xây nên thương hiệu Bidrico

Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ: “Thành công của Bidrico là kết quả của sự đổi mới, không ngừng sáng tạo nâng cao chất lượng sản phẩm và tự hoàn thiện mình để có thể tồn tại và phát triển trong thị trường ngành nước giải khát đầy cạnh tranh như hiện nay”

Thành công nhờ chọn đúng chủ trương của Chính phủCuối năm 2018, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt gần 100 doanh nghiệp có sản phẩm đạt ‘Thương hiệu quốc gia’.Thủ tướng chia sẻ: “Chúng ta khẳng định rằng sức khỏe của doanh nghiệp chính là sức mạnh của nền kinh tế. Và thương hiệu chính là nhiệt kế, là thước đo quan trọng hàng đầu cho sức khỏe của doanh nghiệp”.
Thủ tướng cho rằng thị trường có sự sàng lọc và nên xem đó là sự khích lệ, động viên, là một ví dụ về tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp. Vì vậy, đừng để vàng thau lẫn lộn, đừng để người ta trách lúc đầu thì tốt mà sau lại kém. Chỉ có thị trường, người dân và xã hội mới có khả năng đánh giá đúng, quyết định sự sinh tồn và phát triển của một thương hiệu.Thủ tướng cũng cho rằng đã là thương hiệu quốc gia tức là đại diện cho hình ảnh Việt Nam, thì những sản phẩm này phải được thị trường quốc tế công nhận. Nếu không làm được như vậy thì chúng ta khó hội nhập thành công. Làm sao có chỗ đứng trong chuỗi giá trị toàn cầu, như vậy mới xứng đáng được gọi là thương hiệu quốc gia.
Tổng Giám đốc Bidrico Nguyễn Đặng HiếnVới Bidrico, hành trình đưa thương hiệu vượt khỏi biên giới quốc gia không chỉ chờ đợi “hữu xạ tự nhiên hương” mà ghi nhận sự nỗ lực với những chiến lược táo bạo của doanh nghiệp. Đổi lại, không chỉ doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng, mà giá trị doanh nghiệp cũng được nâng cao nhờ thương hiệu gây dựng được chỗ đứng trong lòng khách hàng.
Người xưa thường nói “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” nhưng khi thương hiệu cũng là tài sản giá trị và trong bối cảnh thế giới ngày càng “phẳng”, thay vì chờ đợi, bài toán xây dựng thương hiệu  đã và đang được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú trọng, cùng với nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ góp phần hoàn thành những “giấc mơ lớn”, đưa thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế. Giữa bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trong ngành hàng nước giải khát hiện nay, Bidrico – thương hiệu nước giải khát của Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng 12% – 15% trong năm 2018 vừa qua đã khẳng định uy tín và độ vững chãi của thương hiệu Bidrico trên thị trường cũng như trong lòng người tiêu dùng.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến được vinh dự trao danh hiệu Giáo sư danh dự của Liên minh Học thuật tại London (Vương quốc Anh).

Trao đổi với chúng tôi về xây dựng thương hiệu, ông Nguyễn Đặng Hiến bộc bạch: Khi thương hiệu không còn đơn thuần là dấu hiệu để nhận biết và phân biệt sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác, mà cao hơn nhiều, là tài sản,  là uy tín của doanh nghiệp và thể hiện niềm tin yêu của người tiêu dùng đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Người ta nói đến thương hiệu như là một yếu tố sống còn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng. Thương hiệu được coi là một tài sản vô hình, rất có giá trị của doanh nghiệp. Thương hiệu là dấu hiệu để người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp trong muôn vàn các hàng hoá cùng loại khác. Thương hiệu góp phần duy trì và mở rộng thị trường cho doanh nghiệp, nâng cao văn minh thương mại và chống cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp. Trong xu hướng quốc tế hoá và toàn cầu hoá đời sống kinh tế, với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc các doanh nghiệp Việt Nam phải xây dựng thương hiệu sản phẩm của mình là điều hết sức cần thiết. Một thương hiệu thành công, được người tiêu dùng biết đến và mến mộ sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Giá trị của một thương hiệu là triển vọng lợi nhuận mà thương hiệu đó mang lại cho doanh nghiệp trong hiện tại và tương lai. Chính những điều đó đã thôi thúc Bidrico xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bền vững, lâu dài.
Hướng đến phát triển bền vững, lâu dài
Luôn xem “con người là vốn quý của doanh nghiệp”, trong năm qua, Bidrico đã có sự kiện toàn và đổi mới toàn diện về mặt nhân sự; cải tiến tác phong làm việc của từng bộ phận, từng thành viên để áp dụng quy trình quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001- 2015; HACCP một cách triệt để. Điều này đã giúp cho hoạt động sản xuất kinh doanh và hệ thống VSATTP của Bidrico phát triển theo hướng chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao hơn.

Chặng đường hơn 26 năm dựng  xây và phát triển, Bidrico là thương hiệu tiên phong trên thị trường nước giải khát Việt Nam, luôn nêu cao tinh thần đổi mới sáng tạo khi liên tục cho ra thị trường những dòng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Đó cũng chính là cách Bidrico bền bỉ ghi dấu ấn thương hiệu trong lòng người tiêu dùng. Phát huy truyền thống này, trong năm 2018, Bidrico phát triển thành công và tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm nước uống  mới có nguồn gốc từ thiên nhiên, có lợi cho sức khỏe như: Trà Bí đao Anuta; nước tăng lực thạch dừa Restore; nước tăng lực Restore hương kiwi-chanh, xí muội, dâu mixberry, hương trái cây hỗn hợp…; nước uống có nguồn gốc nha đam như: nha đam yến sào, nha đam đường phèn, nha đam mật ong, nha đam chanh dây, nha đam hương bắp… Việc liên tục trình làng nhiều sản phẩm mới cũng chính là minh chứng sống động cho tinh thần tiên phong, không ngừng cải tiến, đổi mới sáng tạo của Bidrico trong thực hiện sứ mệnh “Mang đến thị trường những sản phẩm ưu việt nhất, đảm bảo giá trị dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng”.

Hành trình đưa thương hiệu vượt biên giới

Nhìn vào sự phát triển đột phá trong thời gian qua của Bidrico, chúng tôi mới cảm nhận được  niềm đam mê với công việc, hăng say nghiên cứu và phát triển sản phẩm cùng với sự tận tụy trong quản trị của một người lãnh đạo doanh nghiệp mới có thể tôi luyện nên những sản phẩm tốt nhất. Chính niềm đam mê với sản phẩm, với con đường mà thuyền trưởng Nguyễn Đặng Hiến đã chọn và đang hướng đi đã giúp Bidrico vượt qua mọi khó khăn thử thách… Mặt khác, người lãnh đạo phải biết truyền cái “Tâm” ấy đến tất cả những nhân viên dưới quyền mình, tới những đối tác, khách hàng.  Cái “Tâm” còn là tấm lòng cao cả, đóng góp cho cộng đồng với các hoạt động từ thiện, cho những người xung quanh, những người có hoàn cảnh còn khó khăn. Trước hết, nó sẽ làm cho tấm lòng thêm cao cả, hơn nữa đó mới là giá trị đích thực của cuộc sống. Với tôn chỉ mục tiêu phát triển doanh nghiệp đồng hành cùng cộng đồng nên nhiều năm qua, Bidrico luôn hướng đến cộng đồng bằng tâm nguyện sẻ chia, tích cực đồng hành với các chương trình an sinh xã hội và các hoạt động chung tay chăm lo cho người nghèo có cuộc sống ấm no và hạnh phúc và hỗ trợ học bổng, học sinh, sinh viên nghèo vượt khó có cơ hội vươn lên..
Sản phẩm chủ lực của TP Hồ Chí Minh và vươn ra thị trường quốc tế
Một trong những điểm nhấn quan trọng của năm “bản lề” 2018 là sản phẩm nước chanh muối của Bidrico đã được chọn làm sản phẩm chủ lực của Tp.HCM giai đoạn 2018-2020. Cũng trong năm qua, với 15%  tổng sản lượng dành cho xuất khẩu, sản phẩm được tiêu thụ mạnh ở thị trường châu Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Phi và một số nước trong khu vực như Myanmar, Campuchia, Nhật,.. được người tiêu dùng nơi đây nồng nhiệt đón nhận. Đây là tín hiệu vui cho thấy sản phẩm thương hiệu Bidrico sẽ còn rất nhiều cơ hội gia tăng thị phần tại những thị trường màu mỡ, giàu tiềm năng khai phá này.
Thật vinh dự và cũng rất tự hào khi sản phẩm của Bidrico đã được Tp.HCM tin tưởng lựa chọn làm sản phẩm chủ lực của thành phố. Điều này cũng phần nào minh chứng những nỗ lực trong hơn 26 năm có mặt trên thị trường của Bidrico đã được công nhận. Để được thành phố chọn làm sản phẩm chủ lực, sản phẩm nước chanh muối Restore của Bidrico bên cạnh chất lượng vượt trội, đảm bảo vấn đề VSATTP còn phải đáp ứng nhiều tiêu chí khắt khe như: sản phẩm có giá trị gia tăng, năng suất lao động cao; hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, thân thiện môi trường; đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước; khả năng thay thế, cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu; không vi phạm pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ ….
Với việc được chọn là sản phẩm công nghiệp chủ lực của Tp.HCM giai đoạn 2018-2020 sẽ mang lại những lợi thế rất lớn cho Công ty không chỉ giúp khẳng định thế mạnh của sản phẩm mang thương hiệu Bidrico trên thị trường mà còn giúp Công ty có thể tiếp cận được nguồn vốn hỗ trợ lãi suất thấp; được hỗ trợ về khoa học công nghệ, nguồn nhân lực cũng như các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại. Đồng thời đây cũng chính là động lực khuyến khích Bidrico tích cực đổi mới sáng tạo hơn nữa trong sản xuất kinh doanh để cho ra đời những sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn nữa phục vụ người tiêu dùng trong nước cũng như xuất khẩu. Nhận thức được điều này, trong thời gian tới Bidrico sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu, cải tiến để cho ra thị trường những sản phẩm thật sự tự nhiên và tốt nhất cho sức khỏe con người, đáp ứng hiệu quả xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Viết tiếp khát vọng tự tin khẳng định mình
Trải qua 26 năm xây dựng và phát triển – một chặng đường không dài nhưng cũng đủ để Bidrico tự tin khẳng định vị thế trên thương trường bằng những bước đi vững vàng cùng nhiệt tâm của một doanh nghiệp luôn nỗ lực cống hiến hết mình vì sự giàu mạnh của đất nước. Không ngủ say trong chiến thắng, Bidrico vẫn đang tiến về phía trước, mạnh mẽ đối mặt và vượt qua những chông gai, thách thức. Và tiếp tục khẳng định thương hiệu và đứng vững trong cơ chế thị trường, Bidrico đề ra chiến lược giai đoạn mới là tập trung kinh doanh gia tăng giá trị tích lũy. Tạo thế vững chãi sẽ là bệ phóng đưa Bidrico mạnh mẽ vươn lên không những trở thànhthương hiệu mạnh trong nước mà còn lan tỏa cà khu vực Đông Nam Á.
Văn Lượng
http://tapchihuunghi.vn/hop-tac-phat-trien-4/bidrico-hanh-trinh-dua-thuong-hieu-vuot-khoi-bien-gioi-quoc-gia-11144.html?fbclid=IwAR2EWYPcbAcpkd33N27-uc3dZZaT2eQbGHbHBuIdKBBoXcEBURtDunDvlP4

0 comments

Comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *