BIDRICO một thương hiệu thành công
Trên thị trường nước giải khát Việt Nam hiện nay, Bidrico là thương hiệu luôn đi tiên phong trong việc cho ra đời những dòng sản phẩm chất lượng cao, tốt cho sức khỏe. Đó cũng chính là cách Bidrico ghi dấu ấn trong lòng người tiêu dùng. Bằng kinh nghiệm dày dạn của mình, Thuyền trưởng Nguyễn Đặng Hiến đã chèo lái “Con thuyền Bidrico” vượt qua bao thăng trầm, tự tin định vị thương hiệu trên thị trường cũng như trong lòng người tiêu dùng. Dưới đây là những chia sẻ của ông với phóng viên Báo Thế giới & Việt Nam về bí quyết đi đến thành công.
Trong giai đoạn nền kinh tế trong nước còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, Bidrico đã và đang đặt ra cho mình những mục tiêu, chiến lược và giải pháp gì để có thể phát triển bền vững, lâu dài thưa ông?
Để phát triển bền vững, lâu dài, Bidrico đang không ngừng bồi đắp, nâng cao nội lực. Bên cạnh việc củng cố và phát triển mạng lưới phân phối, yếu tố con người, công ty đặc biệt chú trọng dựng xây văn hóa doanh nghiệp và xem đây là biện pháp nâng cao nội lực hiệu quả nhất. Theo đó, để có được một tương lai tươi sáng và vững bền, Bidrico đã trang bị cho mình đầy đủ nét văn hóa mang đậm tính hướng thiện, cổ súy cho con người lao động làm việc hết mình vì mục tiêu cao cả, lương tâm trong sáng, làm cho Bidrico luôn chiếm được sự tin tưởng của các đối tác, khách hàng để công ty hướng tới sự hoàn thiện và tỏa sáng thương hiệu. Ngoài ra, xây dựng văn hóa doanh nghiệp còn là xây dựng trách nhiệm của doanh nghiệp, của người lao động đối với cộng đồng và xã hội. Chính vì vậy Bidrico luôn tham gia nhiệt tình vào các hoạt động cộng đồng, với mong muốn góp sức mình xoa dịu những nỗi đau còn nhiều trong cuộc sống. Trong suốt 12 năm qua, ngoài việc đóng góp cho ngân sách nhà nước, Bidrico đã dành hàng chục tỷ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội: Xây dựng nhà tình thương; Ủng hộ Quỹ xóa đói giảm nghèo; Tài trợ gây quỹ từ thiện; Cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt; Phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội vươn lên.
Về mục tiêu chiến lược, phát triển kinh doanh của Bidrico, với phương châm “Lấy sự thỏa mãn của người tiêu dùng làm thước đo chất lượng sản phẩm”. Bằng nỗ lực sáng tạo không ngừng, kịp thời nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng nội địa, suốt từ khi góp mặt trên thị trường. Bidrico không ngừng đầu tư, đổi mới công nghệ; chủ động áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, HACCP, cGMP để cho ra đời những sản phẩm chất lượng được người tiêu dùng nồng nhiệt đón nhận như: nước ngọt có gaz, nước ngọt không ga, sữa chua tiệt trùng Yobi, nước ép trái cây A*nuta, nước tăng lực bidrico, nước uống tinh khiết, nước yến Ngân nhĩ, trà bí đao, rau câu trái cây, nước tăng lực có gaz hương kiwi-chanh, xí muội, dâu và hương trái cây tổng hợp bidrico…
Nếu như năm 2010, sản phẩm của Bidrico mới chỉ xuất đi 6 nước thì sang năm 2011 con số nay nâng lên 14 quốc gia và đến thời điểm này Bidrico đã chinh phục được khách hàng tại các quốc gia khó tính nhất như Hoa Kỳ, Nhật Bản. Công ty đã nhận được chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn thực phẩm của cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ: FDA, FCE, SID cho các dòng sản phẩm nước yến ngân nhĩ Bidrico. Đến nay không chỉ được vinh danh với hàng loạt giải thưởng uy tín trong nước, năm 2011 Bidrico đã vinh dự được tổ chức BID (Định hướng sáng kiến doanh nghiệp có trụ sở tại Marid – Tây Ban Nha) trao tặng giải thưởng “Ngôi sao Vàng Quốc tế chất lượng dẫn đầu năm 2011”. Năm 2012 Bidrico tiếp tục thêm một bước tiến mới với giải thưởng “Bạch Kim – Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ”. Những giải thưởng quốc tế vinh danh này một lần nữa khẳng định sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của Bidrico trên thị trường nước giải khát.
Là doanh nhân thành đạt, theo ông ở thời điểm khó khăn hiện nay thì doanh nhân Việt Nam cần phải suy nghĩ và có những hành động cụ thể, thiết thực như thế nào?
Nghị quyết 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH
– HĐH, hội nhập quốc tế đã nêu rất rõ. Theo đó doanh nhân cần phải có cái tâm, cái tầm mà cái tầm ở đây chính là năng lực trong điều hành, có tri thức, có những công cụ tốt và bản lĩnh để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay. Ngoài ra cũng cần có cái Tâm trong công việc, phải biết đam mê, phấn đấu, không ngừng học hỏi và có trách nhiệm với từng việc làm thì mới vượt qua được mọi gian nan, thử thách.
Ở góc độ cá nhân, tôi cho rằng Chính phủ cần có những giải pháp quyết liệt để giúp ổn định tình hình kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát nhằm tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp. Về phía các doanh nghiệp, bên cạnh sự hỗ trợ từ các chính sách quản lý, cần chủ động từ việc tiếp tục thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp nhằm nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm. Ngoài ra các doanh nghiệp cần chủ động tăng cường liên kết kinh doanh thông qua việc tham gia vào các chuỗi giá trị, vào các mạng sản xuất, hình thành các cụm nông – công nghiệp.
0 comments
Comments