BIDRICO NỖ LỰC DUY TRÌ VỊ THẾ CẠNH TRANH

Một trong những yếu tố sống còn của doanh nghiệp là cân nhắc, tiết giảm tất cả chi phí trong khâu sản xuất, ứng dụng công nghệ để tối ưu chi phí… giữ giá thành hợp lý trong điều kiện khó khăn

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico) về hoạt động của doanh nghiệp 6 tháng đầu năm và triển vọng những tháng cuối năm 2022. Bidrico cũng vừa tham dự hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM (HUBA).

Trong 6 tháng qua, trong bối cảnh phục hồi kinh tế ở giai đoạn bình thường mới với nhiều khó khăn, thách thức do tác động của thị trường trong nước và những yếu tố bất lợi về chi phí nguyên vật liệu đầu vào, giá xăng dầu tăng cao… nước giải khát Bidrico vẫn nỗ lực đạt doanh thu tăng 6% so với cùng kỳ.

Hiện hoạt động sản xuất của doanh nghiệp đã trở lại bình thường như trước dịch bệnh Covid-19; hơn 540 lao động đã làm việc đông đủ; thị trường tiêu thụ dần ổn định. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất là chi phí sản xuất bị đội lên do giá nguyên, nhiên liệu, chi phí lao động đều tăng.

Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Bidrico, tính toán chi phí đầu vào tăng 28% nhưng doanh nghiệp chỉ điều chỉnh tăng 8%, không thể tăng tương đương với mức tăng của giá thành vì như vậy sẽ mất khách. Trong khi đó, lương cho người lao động tăng thêm 7%, một số chí phí sản xuất khác cũng tăng 5%, khiến cho lợi nhuận ngày càng ít ỏi.

“Trước khó khăn này, thay vì nhập nước cốt cam, táo cùng một số chất chiết xuất từ châu Âu và Trung Đông, chúng tôi đã chuyển sang tìm nguồn cung trong nước nhưng vẫn bảo đảm chất lượng để tiết giảm chi phí, không bị gián đoạn chuỗi cung ứng. Một trong những yếu tố sống còn của doanh nghiệp là cân nhắc, tiết giảm tất cả chi phí trong các khâu sản xuất, sắp xếp lại nguồn lao động, thời gian sản xuất cho hợp lý” – ông Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ.

Đặc biệt, doanh nghiệp cũng tính toán hoạt động sản xuất tối ưu để giảm chi phí sản xuất, ứng dụng công nghệ, nâng cao năng lực quản trị…để có giá thành hợp lý hơn trong điều kiện khó khăn.

Dù môi trường kinh doanh khó khăn do tác động từ nhiều yếu tố bên ngoài, Bidrico vẫn nỗ lực hoạt động, ra mắt sản phẩm mới để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Mới đây, công ty đã tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới Nước tăng lực cà phê mang thương hiệu Bidrico với sự kết hợp giữa cà phê nguyên chất và nước tăng lực. Bidrico kỳ vọng vào sản phẩm mới sẽ tạo nên hiệu ứng trên thị trường nước giải khát, cũng như hoạt động của công ty để khôi phục sau 2 năm đại dịch Covid-19. Các sản phẩm của công ty được sản xuất với nguồn nguyên liệu chủ đạo từ thiên nhiên đem đến cho người dùng những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe.

Có mặt trên thị trường 30 năm, Bidrico ghi dấu ấn với các sản phẩm như nước chanh muối Restore, yến sào nha đam Bidrico, nước uống Bidrico, tăng lực ly Restore, nước ép trái cây các hương vị… Sau những sản phẩm đã có chỗ đứng trên thị trường, nước tăng lực cà phê Bidrico sẽ được phân phối trên các hệ thống bán lẻ toàn quốc và đẩy mạnh trong thời gian tới.
Box: Tập trung kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, xu hướng và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của HUBA, Bidrico hân hạnh là nhà tài trợ nước uống trong hội nghị và được tiếp đón các vị lãnh đạo và quý doanh nghiệp đến tham quan sản phẩm. Đây là dịp để Bidrico giới thiệu sản phẩm mới ra mắt của công ty – nước tăng lực cà phê Bidrico cùng các sản phẩm nước giải khát đã được người tiêu dùng yêu thích.

Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch HUBA, cho biết từ đầu năm đến nay, kinh tế TP HCM tiếp tục đà phục hồi mạnh mẽ, tạo tâm lý và tin tưởng cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh. Tính đến tháng 6-2022, hầu hết doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn đã dần khôi phục nhịp độ hoạt động vốn có. Nhiều doanh nghiệp sản xuất đã đi vào hoạt động ổn định, nhất là các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ…

Tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn gặp không ít khó khăn do xung đột Nga – Ukraine ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất kinh doanh và giao thương quốc tế; cuộc khủng hoảng giá xăng dầu, lương thực và nhiều loại hàng hóa, nguyên nhiên vật liệu phục vụ tiêu dùng và sản xuất bị khan hiếm trên thị trường thế giới.

Trong 6 tháng cuối năm, HUBA sẽ tập trung kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp hội viên tiếp cận các chương trình hỗ trợ của Chính phủ, TP HCM để phục hồi sản xuất; báo cáo phản ánh kịp thời kết quả doanh nghiệp tiếp cận các chương trình trên, đặc biệt là những vướng mắc để lãnh đạo thành phố xem xét giải quyết.

MINH QUÂN

PV BÁO NGƯỜI LAO ĐỘNG

0 comments

Comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *