BIDRICO TIẾP TỤC ĐƯỢC VINH DANH “DOANH NGHIỆP XANH TP.HCM 2025” NĂM THỨ 3 LIÊN TIẾP
Ngày 22/12/2025, tại khách sạn Rex (Quận 1, TP.HCM), Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico đã được vinh danh danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025”. Đây là năm thứ ba liên tiếp Bidrico đạt danh hiệu này và khẳng định định hướng phát triển bền vững mà doanh nghiệp kiên trì theo đuổi trong nhiều năm qua.

Danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM” là chương trình do UBND TP.HCM chỉ đạo, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) phối hợp cùng báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức. Chương trình nhằm tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu trong việc thực hiện trách nhiệm bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế gắn liền với yếu tố bền vững và đóng góp tích cực cho cộng đồng.
Tiêu chí xét chọn được nâng cao, đánh giá toàn diện
Theo ban tổ chức, năm 2025, bộ tiêu chí xét chọn danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM” tiếp tục được hoàn thiện và nâng cao, tập trung đánh giá toàn diện hoạt động của doanh nghiệp trên nhiều khía cạnh, bao gồm:
- Tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường.
- Thực hiện hiệu quả công tác quản lý chất thải, nước thải, khí thải trong sản xuất – kinh doanh.
- Áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng, sử dụng tài nguyên hợp lý và giảm phát thải.
- Triển khai các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa, khuyến khích tái chế và kinh tế tuần hoàn.
- Có chiến lược phát triển bền vững gắn với trách nhiệm xã hội và cộng đồng.
Trong số hàng trăm doanh nghiệp tham gia xét chọn, chỉ có một số lượng giới hạn các doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ tiêu chí được công nhận danh hiệu. Việc Bidrico liên tục đạt giải năm nay cho thấy doanh nghiệp không chỉ đáp ứng yêu cầu ở từng giai đoạn, mà đã xây dựng được nền tảng phát triển xanh mang tính lâu dài.

Nỗ lực xanh từ sản xuất đến cộng đồng
Hơn 3 thập kỷ xây dựng và phát triển, Bidrico không ngừng đầu tư cải tiến quy trình sản xuất theo hướng thân thiện với môi trường, tối ưu việc sử dụng năng lượng và tài nguyên, đồng thời kiểm soát chặt chẽ các yếu tố liên quan đến an toàn môi trường và chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, Bidrico triển khai nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, trong đó có chương trình thu gom nắp chai từ người tiêu dùng, tái chế bình/chai nhựa, bỏ màng co nắp chai/bình góp phần giảm thiểu rác thải nhựa và lan tỏa ý thức tái chế trong đời sống hằng ngày. Những hoạt động này được xem là các bước đi thiết thực, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường sống chung.
Song song với các giải pháp môi trường, Bidrico cũng chú trọng phát triển các dòng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, an toàn và có lợi cho sức khỏe, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh, lành mạnh đang ngày càng được quan tâm trên thị trường. Một số sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích như: Nước chanh muối Restore, nước yến sào nha đam Bidrico, nước ion kiềm Ion Green, trà bí đao A*nuta….

Khẳng định uy tín thương hiệu và cam kết phát triển bền vững
Việc tiếp tục được vinh danh “Doanh nghiệp Xanh TP.HCM 2025” không chỉ là sự ghi nhận cho những nỗ lực của Bidrico trong thời gian qua, mà còn góp phần khẳng định uy tín thương hiệu đối với người tiêu dùng, đối tác và hệ thống nhà phân phối trên toàn quốc.
Trong thời gian tới, Bidrico cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào sản xuất xanh, cải tiến bao bì, phát triển sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời đồng hành cùng các đối tác trong việc xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, hướng đến mục tiêu phát triển lâu dài và có trách nhiệm với xã hội.



