Bidrico_Lá cờ đầu về chất lượng.

22-03-18 | 3:35

Hơn 22 năm bền bỉ hoạt động, Bidrico đã đặt những bước chân tiên phong mở ra cho ngành hàng nước giải khát Việt Nam hướng đi mới đầy tiềm năng: tập trung khai thác những dòng sản phẩm chất lượng cao, có lợi cho sức khỏe con người. Bằng nỗ lực không mệt mỏi của tập thể người lao động kiên trì cống hiến vì mục tiêu duy nhất “tăng cường và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt”, cái “được” Bidrico thu về chính là uy tín – giá trị thương hiệu và trên hết là niềm tin tuyệt đối của đông đảo người tiêu dùng trong cũng như ngoài nước. Để khám phá bí quyết thành công của thương hiệu Bidrico cũng như những mục tiêu, kế hoạch ấp ủ sắp tới, phóng viên Việt Nam Bussiness Forum đã có cuộc trao đổi ngắn với Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến.

Năm 2015, bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế khiến rất nhiều DN, trong đó có các DN ngành hàng nước giải khát rơi vào cảnh điêu đứng. Tuy nhiên với hướng đi chiến lược, sự linh hoạt, bén nhạy của Ban lãnh đạo cùng nỗ lực của toàn thể CBCNV, hẳn bức tranh sản xuất kinh doanh của Bidrico trong năm qua vẫn có rất nhiều những “gam màu sáng”?

Năm 2015, Bidrico đặt kế hoạch tăng sản lượng 20% so với năm ngoái nhưng do tình hình kinh tế có nhiều biến động nên kết quả kinh doanh và mức tăng trưởng không được như kỳ vọng, chỉ đạt khoảng 14%. Tuy nhiên “điểm sáng” trong năm này là Bidrico vẫn duy trì rất tốt các kênh bán hàng trong nước cũng như đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có thị trường Nga. Cụ thể trong năm 2015 vừa qua, Bidrico đã xuất 3 chuyến hàng sang Nga; đồng thời tham gia trưng bày dòng sản phẩm thế mạnh của Công ty tại Hội chợ Thực phẩm & đồ uống tổ chức tại Matxcơva.

Tuy còn gặp nhiều “rào cản” nhưng với chất lượng ổn định và giá thành phù hợp nên sản phẩm nước giải khát của Bidrico vẫn được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Những thành công mà Bidrico đạt được trong năm 2015 đánh dấu sự chuyển mình vượt bậc, ghi nhận một năm kinh doanh thành công trong bối cảnh nền kinh tế vẫn còn đang khó khăn. Phát huy thành quả này, chúng tôi đang nỗ lực thay đổi phương thức quản trị, chú trọng nâng cao hình ảnh và giá trị thương hiệu Bidrico, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và hiệu quả.

Thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ gia tăng thường là cơ hội để các DN ngành hàng nước giải khát tăng sản lượng, tăng doanh thu. Đón đầu cơ hội này, Bidrico đã chuẩn bị những dòng sản phẩm độc đáo, mang đặc trưng riêng nào để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, thưa ông?

Những ngày đầu năm mới, người Việt thường gửi những lời cầu chúc tâm giao cũng như trao cho nhau những món quà may mắn cho những người thân yêu và dĩ nhiên sẽ không thể thiếu các món quà là sản phẩm nước giải khát với ý nghĩa chúc gia chủ “tiền vô như nước”. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của người tiêu dùng Việt nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Bidrico đã đưa ra thị trường những sản phẩm nước giải khát chất lượng cao với bao bì mới bắt mắt, giá cả lại rất hợp lý. Trong đó có thể kể đến hộp quà Nước Yến Ngân Nhĩ Bidrico có chữ “Phúc và Lộc” – một món quà sức khỏe đầu xuân đầy ý nghĩa với ngụ ý trao những lời chúc phúc, trao những tài lộc cho những người nhận quà. Ngoài sản phẩm Nước Yến Ngân Nhĩ, Bidrico còn tung ra hộp xuân, khay xuân, lốc xuân nước ngọt có gaz với các hương vị cam, dâu, chanh, táo, vải, xá xị, cola và me. Ngoài ra, còn có hộp quà Bí Đao A*Nuta xuân, cặp giấy nước ngọt chai 1,25 lít…

Dịp Tết Nguyên đán thường là một cơ hội lớn cho các DN ngành hàng nước giải khát tăng giá bán, tăng doanh thu. Tuy nhiên với Bidrico, nhận thức rõ những năm gần đây nền kinh tế đất nước đang trong giai đoạn cực kỳ khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái, sức tiêu thụ giảm vì thu nhập thực tế của người dân đã giảm sút không ít. Chính vì vậy trong nhiều năm qua, để giữ vững được thị trường, Bidrico đã chọn giải pháp không tăng giá và tăng khuyến mãi. Điều này đồng nghĩa với việc chúng tôi chọn giải pháp giảm lợi nhuận của Công ty để giữ vững hoặc tăng lượng hàng bán ra. Thực tế mấy năm gần đây Bidrico đã không tăng giá và trong dịp Tết Nguyên đán này chúng tôi không những không tăng giá mà còn hỗ trợ cho các nhà phân phối trên toàn quốc các vật phẩm, sản phẩm khuyến mãi để sản phẩm Bidrico có thể đến với mọi nhà trong những ngày xuân Bính Thân 2016.

Để có những sản phẩm chất lượng cao đưa ra thị trường, vấn đề đầu tư công nghệ, đổi mới máy móc trang thiết bị được Bidrico chú trọng ra sao?

Để có những sản phẩm đạt chất lượng tốt, Bidrico liên tục đầu tư đổi mới dây chuyền sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến. Cụ thể thời gian qua chúng tôi đã đầu tư nhà máy rộng hơn 15.000m² với 11 dây chuyền chiết rót công nghệ hàng đầu châu Âu, quy trình sản xuất hoàn toàn khép kín như: dây chuyền sản xuất các sản phẩm chiết nóng; dây chuyền sản xuất nước tăng lực dạng ly; dây chuyền sản xuất nước yến… Ngoài ra trong năm 2015 vừa qua, Bidrico cũng đã đầu tư thêm dây chuyền nước tinh khiết 300ml – 500ml, dây chuyền bao bì nước tinh khiết loại 20 lít nhằm giảm chi phí sản xuất, đảm bảo giữ ổn định giá thành và chất lượng sản phẩm; qua đó góp phần bảo vệ quyền và ích lợi chính đáng của người tiêu dùng.

Xuân Bính Thân đang đến mang theo nhiều cơ hội xen lẫn không ít thách thức. Ông có nhận định gì về những thách thức các DN ngành hàng nước giải khát sẽ phải đối mặt trong năm 2016, nhất là trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng và đã tham gia ký kết hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do (FTA)?

Cộng đồng Kinh tế ASEAN (trong đó Việt Nam là quốc gia thành viên) đã chính thức thành lập ngày 31/12/2015 cộng với sự tham gia của Việt Nam vào các FTA quan trọng như: Hiệp định Đối tác Kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), FTA Việt Nam-EU, FTA Việt Nam-ASEAN… sẽ mở ra thị trường rộng lớn cho các sản phẩm rượu, bia, nước giải khát. Tuy nhiên đi kèm cơ hội là không ít thách thức, trong đó việc Việt Nam mở rộng cánh cửa thị trường cho các DN FDI tham gia vào lĩnh vực này theo cam kết sẽ khiến sức ép cạnh tranh với DN nội địa ngày càng trở nên gay gắt và khốc liệt hơn bao giờ hết. Vấn đề đáng lưu tâm là hiện nay hầu hết DN nước giải khát Việt Nam là vừa và nhỏ, tiềm lực tài chính không mạnh, kinh nghiệm ít ỏi và rất khó để các DN chiếm lĩnh thị phần đầy hấp dẫn ngay trên sân nhà. Đây không chỉ là mối quan ngại khiến các cơ quan Nhà nước đau đầu mà còn là nỗi lo của chính các DN trong ngành. Để không bị thâu tóm bởi các DN FDI đòi hỏi các DN ngành hàng giải khát trong nước phải tập trung tái cấu trúc lại toàn bộ DN mình, đồng thời vạch sẵn cho mình hướng đi chiến lược; trong đó chú trọng phát triển những dòng sản phẩm thế mạnh, phát huy mạnh mẽ sức hút riêng của thương hiệu mình.

Về phía Bidrico đã chuẩn bị cho mình tâm thế vững vàng như thế nào để có thể tự tin hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế?

Với lợi thế máy móc tiên tiến, công nghệ hiện đại và bản lĩnh tiên phong đổi mới, sáng tạo, luôn tiên phong cho ra thị trường những sản phẩm mới với chất lượng vượt trội, có lợi cho sức khỏe và phù hợp với sở thích của người tiêu dùng Việt Nam, hiện Bidrico đang sở hữu nhiều thương hiệu đồ uống đã được định vị tốt trên thị trường, được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng như: Nước yến ngân nhĩ Bidrico, trà xanh A*nuta, nước tăng lực Bidrico không gaz và có gaz, nước Chanh Muối Restore, nước ép trái cây A*nuta, sữa chua uống Yobi, nước uống bổ sung vitamin Restore, Trà thảo dược Tam Thanh, Nước tăng lực Bidrico, Yến sào Bi’s nest.… Tất cả sản phẩm của Bidrico đều mang nét đặc trưng riêng, tiện dụng, đa dạng cả về chủng loại, hương vị, mẫu mã và thỏa mãn tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng ở mọi lứa tuổi. Hiện nay các sản phẩm của Bidrico đã có mặt tại hơn 100 siêu thị trên cả nước và xuất khẩu sang hơn 15 quốc gia trên thế giới như Nga, Mỹ, Đức, Nhật, Myanmar, Campuchia, các nước Châu Phi và vùng Trung Đông.

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, để có thể tự tin đồng hành cùng đất nước và những thương hiệu Việt khác tỏa sáng trên trường quốc tế, Bidrico chủ trương không ngừng đầu tư đổi mới máy móc trang thiết bị, nâng cao công nghệ; chủ động áp dụng các quy trình quản lý và các tiêu chuẩn Quốc tế trong sản xuất, bảo quản cũng như lưu thông sản phẩm để đưa ra thị trường những sản phẩm đạt chất lượng cao nhất, đảm bảo ATVSTP và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng

Ngoài việc đẩy mạnh đầu tư chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, chúng tôi cũng tập trung vào tăng cường và mở rộng qui mô sản xuất bằng cách đa dạng hóa sản phẩm, nghiên cứu cho ra thị trường những mặt hàng mới tiềm năng như sản phẩm bổ dưỡng, sản phẩm chức năng…. Đồng thời quan tâm cải tiến, nâng cao chất lượng công tác chăm sóc khách hàng, luôn nêu cao tinh thần cầu thị và đặt mục tiêu thỏa mãn khách hàng lên đầu tiên, lấy sự hài lòng của khách hàng làm thước đo thành công của Bidrico. Cũng nằm trong mục tiêu chiến lược trên mà Bidrico đã quyết định chọn “Năm 2016 – Năm của niềm tin người tiêu dùng”.

Nhân dịp xuân mới, ông có thông điệp gì gửi tới các đối tác, khách hàng đã bền bỉ đồng hành cùng Bidrico trong suốt chặng đường hơn 22 năm qua?

Những năm qua Bidrico tự hào là đơn vị đi đầu trong việc đưa ra thị trường các sản phẩm giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên, tốt cho sức khỏe với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, góp phần thay đổi xu hướng tiêu dùng của người Việt. Với nền tảng vững vàng là uy tín thương hiệu đã dày công vun đắp và niềm tin tuyệt đối của người tiêu dùng, chúng tôi kiêu hãnh tiến bước vào tương lai, quyết tâm phát huy vai trò, vị thế lá cờ đầu về chất lượng trong ngành giải khát; đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm thoả mãn cao nhất mọi yêu cầu của khách hàng.

Tự hào có các sản phẩm được người tiêu dùng Việt ưa chuộng, Bidrico càng quyết tâm phấn đấu và phát huy cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm trong việc giữ gìn, xây dựng thương hiệu bằng chiến lược đầu tư chất lượng toàn diện, đảm bảo uy tín, thỏa mãn tối đa nhu cầu của người tiêu dùng. Với toàn bộ tâm huyết và nhiệt tình cống hiến, chúng tôi cũng đồng thời kêu gọi người tiêu dùng Việt hãy đón nhận Bidrico bằng niềm tin vào chất lượng sản phẩm mà chúng tôi đã dày công xây dựng và phát triển trong suốt hơn 22 năm qua.

0 comments

Comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *