Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: “Chăm” làm từ thiện
Sau chặng đường nỗ lực, xây dựng và phát triển, thương hiệu Bidrico đã vươn lên trở thành một trong những nhà sản xuất nước giải khát lớn tại Việt Nam
Ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), sinh năm 1953, trong một gia đình nông dân nghèo có 6 anh chị em ở làng Cổ Lũy, xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Năm 1968, học hết lớp 9, ông quyết định vào Sài Gòn lập thân, lập nghiệp.
Một con người ý chí, kiên trì và nhân hậu
Thay vì phải học tiếp lớp 10 như bình thường, ông được ban giám hiệu Trường Saint Thomas cho học vượt lớp 11 bởi học lực vượt trội… Sau khi tốt nghiệp cử nhân tài chính ngân hàng, ông làm giảng viên Trường Ngân hàng TP HCM, rồi sau đó ông làm Trưởng Phòng Nghiệp vụ kiêm Quản đốc cho một công ty chế biến thực phẩm lớn tại Sài Gòn.
Đến năm 1992, ông quyết định khởi nghiệp và thành lập Cơ sở sản xuất nước giải khát Quang Minh với thương hiệu là Bidrico. Lúc đó, cơ sở của ông có 26 con người, vật chất nghèo nàn và thiếu thốn. Bằng ý chí và sự kiên trì, dưới sự quy tụ và lèo lái không mệt mỏi của ông, mọi hoạt động của cơ sở ngày càng phát triển tốt đẹp…
Từ cơ sở nhỏ bé, năm 2001, ông đổi tên và nâng lên trở thành Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico). Và cũng từ đó các sản phẩm mang các nhãn hiệu A*nuta, Yobi, Restore, Bi’s nest… đã lần lượt có mặt trên thị trường.
Đến nay, hàng chục sản phẩm của Bidrico đã có mặt trải dài từ Bắc vào Nam với hơn 400 đại lý phân phối; riêng sản phẩm nước bình 19L có đến hơn 1.000 đại lý ở khu vực TP HCM và các vùng lân cận.
Không chỉ thế, sản phẩm của Bidrico còn xuất khẩu sang 14 quốc gia có tiêu chuẩn khắt khe vào hàng bậc nhất trên thế giới. Nhà máy sản xuất đa chức năng của Bidrico cũng đã được xây dựng mở rộng lên tổng diện tích 15.000 m2 ngay tại TP HCM với các công nghệ chiết rót tự động, công nghệ tiệt trùng UHT, công nghệ chiết nóng được chế tạo từ Pháp, Đức, Thụy Điển…
Và gần đây, thương hiệu Bidrico cũng nhận được nhiều danh hiệu cao quý do các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước trao tặng. Đơn cử như Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam năm 2019 do Vietnam Report và VietNamNet chính thức công bố. Sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP HCM 2019, danh hiệu được HUBA (Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM) trao tặng và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2020-2021…
Triển khai nhiều hoạt động từ thiện
Không chỉ chú trọng phát triển doanh nghiệp, hằng năm ông cũng dành hàng tỉ đồng để thực hiện hoạt động xã hội từ thiện. Các hoạt động như xây dựng nhà tình thương, ủng hộ Quỹ xóa đói giảm nghèo, cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội vươn lên… luôn được ông và Bidrico thực hiện.
Mới đây, khi miền Trung oằn mình chống chọi bão lũ ông cùng cán bộ công nhân viên trong công ty lập ngay “Quỹ cứu trợ đồng bào miền Trung” và cùng mọi người tổ chức nhiều đợt đến tận nơi trao tặng tiền và quà cho đồng bào.
Từ nhiều năm qua, Bidrico chung tay cùng các trường thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe học đường, cho học sinh tại TP HCM. Và năm 2021, Bidrico tiếp tục mở rộng chương trình “Sữa chua học đường” vào các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trong địa bàn thành phố…
Không chỉ gắn bó với các hoạt đồng giàu ý nghĩa an sinh xã hội, ông đặc biệt quan tâm tới các hoạt động cho sự phát triển cộng đồng doanh nghiệp. Ông tham gia nhiều hiệp hội ngành nghề với các chức danh quan trọng như: Phó Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP HCM; Phó Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp khu công nghiệp TP HCM; Ủy viên Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM…
Từ những cống hiến của mình, ông đã nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước. Điển hình, như Huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng và học hàm Giáo sư danh dự của liên minh học thuật Oxford Anh Quốc trao tặng…
0 comments
Comments