Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: Dồn sức cho sản phẩm sạch

Ngay từ khi thành lập, Bidrico đã được định hướng là doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm tốt cho sức khỏe và đang được tiếp tục đầu tư, nghiên cứu để tạo ra sản phẩm sạch, hữu cơ, thân thiện môi trường…

Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), về chiến lược hoạt động của doanh nghiệp (DN) bất chấp tác động của dịch Covid-19.

Nhu cầu tiêu dùng càng cao, càng phải làm sản phẩm sạch

Một trong những thành công của Bidrico là đầu tư công nghệ mới và nguồn nguyên liệu sạch, từ đó hàng loạt sản phẩm ra đời có chỗ đứng trên thị trường. Như nước chanh muối Restore – sản phẩm chủ lực của TP HCM giai đoạn 2018-2020, nước yến sào nha đam – sản phẩm công nghiệp và công nghiệp hỗ trợ tiêu biểu của TP HCM năm 2020, nước tinh khiết Bidrico là nước uống chính thức của Hội nghị Cấp cao APEC 2017, nước nha đam, nước ép trái cây, sữa chua uống tiệt trùng…

Ông Nguyễn Đặng Hiến cho biết trong bối cảnh dịch Covid-19 xảy ra từ đầu năm 2020 đã khiến việc đứt gãy chuỗi cung ứng và đứt gãy luôn chuỗi phân phối trong nước và nước ngoài ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Nhưng sau đó, kể từ lần dịch thứ 2 trở đi (giữa năm 2020), Bidrico đã đặt ra mục tiêu xây dựng lại chuỗi cung ứng, trong đó ở thị trường nước ngoài là quan tâm tới các quốc gia có nền kinh tế đã phát triển và kiến thức tiêu dùng của người tiêu dùng ở mức cao.

“Chúng tôi đã đưa sản phẩm qua châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và một số quốc gia phát triển. Hiện nay, dù diễn biến của dịch Covid-19 đang phức tạp nhưng chúng tôi vẫn duy trì xuất khẩu sang một số nước như Singapore, Myanmar… Và mục tiêu của DN sẽ khôi phục lại các thị trường xuất khẩu này, khi dịch Covid-19 qua đi” – tổng giám đốc Bidrico chia sẻ.

Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: Dồn sức cho sản phẩm sạch - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đặng Hiến tặng quà Tết cho người lao động khó khăn

Hiện một số sản phẩm của Bidrico như nước chanh muối, nước tinh khiết, nước nha đam… vẫn nhận được đơn hàng từ các đối tác ở Nhật, Singapore.

Yếu tố tiên quyết giúp sản phẩm của Bidrico có chỗ đứng trên thị trường và được người tiêu dùng tin tưởng là nhờ đầu tư vào công nghệ, sử dụng nguyên liệu thiên nhiên, sạch, tốt cho sức khỏe. Như sản phẩm nước chanh muối Restore, sản phẩm yến sào nha đam có nền tảng chung là được sản xuất từ những nguyên liệu thiên nhiên và từ Việt Nam – với chủ trương nội địa hóa để cung cấp nguyên liệu dễ dàng và khuyến khích thúc đẩy ngành nông nghiệp trong nước.

“Ngay từ khi thành lập, DN đã xác định mục tiêu này và đến giờ, khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao sẽ càng hướng đến những sản phẩm tốt, hữu cơ, thân thiện môi trường hơn” – ông Nguyễn Đặng Hiến nói.

Chia sẻ lợi nhuận với cộng đồng

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến cũng thường xuyên làm từ thiện, dành một phần lợi nhuận cho các hoạt động cộng đồng với suy nghĩ “có lợi nhuận, nên làm từ thiện”.

Mới đây, công ty đã ủng hộ cho Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh 200 thùng nước tinh khiết Bidrico 500 ml và cho xe vận chuyển giao trong ngày để hỗ trợ bà con tỉnh và cơ quan chức năng thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19. Khi dịch Covid-19 bùng phát ở TP HCM tháng 3-2020, Bidrico đã hỗ trợ cho khu cách ly Đại học Quốc gia TP HCM và Bệnh viện Dã chiến Củ Chi 1.000 thùng nước tinh khiết loại 500 ml (khoảng 24.000 chai)…

Hằng năm, ông cũng dành hàng tỉ đồng để thực hiện hoạt động xã hội từ thiện. Các hoạt động như xây dựng nhà tình thương, ủng hộ Quỹ Xóa đói giảm nghèo, cứu trợ đồng bào vùng lũ lụt, phong trào đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội vươn lên… luôn được ông và Bidrico thực hiện.

Thời điểm miền Trung chống chọi bão lũ ông cùng cán bộ công nhân viên trong công ty lập ngay quỹ “Quỹ Cứu trợ đồng bào miền Trung” và cùng mọi người tổ chức nhiều đợt đến tận nơi trao tặng tiền và quà cho đồng bào.

“Trách nhiệm của doanh nhân là phải chung tay, sự chia sẻ của mỗi người, mỗi DN dù ít hay nhiều đều là đáng quý, đáng làm. Lợi ích của DN và hỗ trợ cộng đồng là mục tiêu song hành, là một tiêu chí cho hoạt động của DN. Nếu làm ra có lợi nhuận phải trích một phần lợi nhuận đó làm từ thiện” – doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến chia sẻ.

Từ nhiều năm qua, Bidrico cũng chung tay cùng các trường thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe học đường, cho học sinh tại TP HCM. Năm 2021, Bidrico tiếp tục mở rộng chương trình “Sữa chua học đường” vào các trường mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trong địa bàn thành phố; tiếp tục tài trợ chương trình Tiếp sức đến trường cho học sinh, sinh viên…

Nguồn: Báo Người Lao Động 

0 comments

Comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *