Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: “Làm sao phải giữ được thương hiệu Việt cho người Việt”

22-03-18 | 1:54

Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến:

“Làm sao phải giữ được thương hiệu Việt cho người Việt”

Với mạng lưới phân phối rộng khắp từ Bắc chí Nam và hiện diện tại nhiều quốc gia trên thế giới, Công ty Tân Quang Minh với thương hiệu Bidrico đang từng bước tạo lòng tin đối với người tiêu dùng trong và ngoài nước, đem lại niềm tự hào chính đáng cho hàng Việt trên trường quốc tế. Trong sự tỏa sáng của thương hiệu Bidrico hôm nay, bên cạnh những giọt mồ hôi nước mắt của hàng ngàn người lao động, không thể không kể đến vai trò “cầm trịch” của người sáng lập – Tổng giám đốc Nguyễn Đặng Hiến… gặp ông những ngày đầu xuân Ất Mùi, những tâm sự rất thật của ông về chuyện đời, chuyện nghề, về những tháng ngày tạo nghiệp nhọc nhằn để lại cho lớp trẻ hôm nay một hình mẫu doanh nhân lý tưởng: dám đam mê, hoài bão; dám dấn thân và lăn xả vào trốn thương trường để tạo ra cho đất Việt những thương hiệu trường tồn.

Từ hai bàn tay trắng, mạnh dạn rời làng quê, dấn thân vào chốn thương trường và gặt hái được những thành công như ngày hôm nay là điều không phải ai cũng làm được, Ông có thể chia sẻ thêm về những năm tháng gian nan nhưng rất đáng tự hào mà Ông đã trải nghiệm để đi đến thành công ngày hôm nay?

Với tâm nguyện học giỏi để lập thân lập nghiệp, năm 1968 tôi rời làng quê Cổ Lũy (tỉnh Quảng Trị) để vào Nam. Tại TP.HCM, tôi sống cùng người anh họ được 1 năm, sau đó cũng phải tự mình bươn chải kiếm sống bằng rất nhiều nghề như phụ hồ, quét vôi, làm gia sư…. Với bản tính chịu khó, chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức nên học xong lớp 9 tôi được đặc cách phổ cập lên thẳng lớp 11và có một số vốn tiếng Anh rất căn bản và tôi sự dụng đi giao dịch trong và ngoài nước cho đến tận hôm nay mà không phải học thêm qua một trường lớp nà