Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến: Một trái tim nồng ấm yêu thương

Trong giới doanh nhân Việt Nam nói chung và ngành sản xuất kinh doanh ngành nước giải khát nói riêng, không ai không biết đến Tổng giám đốc Công ty TNHH SX – TM Tân Quang Minh Nguyễn Đặng Hiến và nhìn anh với cái nhìn đầy ngưỡng vọng bởi bên cạnh vẻ cứng cỏi và nghị lực, anh còn luôn giữ chữ “tín” trong kinh doanh và đến với cộng đồng bằng cái tâm thánh thiện…
Câu chuyện của ngày đầu khởi nghiệp
Với tâm nguyện học giỏi để lập thân lập nghiệp, năm 1968, anh Nguyễn Đặng Hiến rời làng quê Cổ Lũy (tỉnh Quảng Trị) để vào Nam. Tại TP. Hồ Chí Minh, Nguyễn Đặng Hiến sống cùng người anh được 1 năm, sau đó cũng phải tự mình bươn chải kiếm sống bằng rất nhiều nghề như phụ hồ, quét vôi, làm gia sư…. Nhờ chăm chỉ học tập, trau dồi kiến thức nên học xong lớp 9, Nguyễn Đặng Hiến được đặc cách phổ cập lên thẳng lớp 11 và có một số vốn tiếng Anh rất căn bản và anh đã sử dụng đi giao dịch trong và ngoài nước cho đến tận hôm nay.
Tốt nghiệp Đại học Tài chính – Ngân hàng năm 1978 và được giữ lại làm cán bộ giảng dạy tại trường, nhưng Nguyễn Đặng Hiến đã quyết định rời bục giảng để dấn thân vào thương trường, với khởi đầu là một cơ sở làm nước đá. Năm 1992, với số vốn ban đầu ít ỏi (10,5 triệu đồng), Nguyễn Đặng Hiến mạnh dạn lập cơ sở sản xuất nước giải khát mang thương hiệu Bidrico trên cơ ngơi rộng 600m2 với vỏn vẹn chỉ 26 người lao động….
Khẳng định vị trí, thương hiệu
Mỗi doanh nghiệp hoạt động đều theo đuổi những triết lý riêng, coi đó là kim chỉ nam cho mọi hoạt động và là động lực thôi thúc mình vững bước trên thương trường đầy sóng gió. Với Nguyễn Đặng Hiến, triết lý đó chỉ gói gọn trong một phương châm sống chân thành mà rộng rải “Làm kinh doanh trước hết phải làm đúng, không chỉ nghĩ cho lợi ích bản thân, mà phải đem lại lợi ích đó cho mọi người”… Và bằng tâm huyết cùng niềm say mê kinh doanh của mình, anh đã thổi triết lý sống giản đơn mà thâm trầm, sâu sắc này đến đông đảo cán bộ công nhân viên Bidrico, để ngày hôm nay nhắc đến Bidrico là nhắc đến một thương hiệu nước giải khát uy tín, vững mạnh; đến một tập thể đoàn kết, năng động, sáng tạo và luôn nhiệt tâm trong công tác an sinh xã hội.
“Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”, sau bao năm đằng đẵng kiên trì, quyết tâm và bền chí, Nguyễn Đặng Hiến đã biến một xưởng sản xuất bé nhỏ trở thành một nhà máy sản xuất nước giải khát hiện đại hàng đầu Việt Nam với tổng vốn đầu tư hàng chục triệu USD. Để cho ra đời những sản phẩm chất lượng có lợi sức khỏe cho người tiêu dùng và được khách hàng nồng nhiệt đón nhận như: Nước ngọt có gaz; Nước ngọt không gaz; Sữa chua tiệt trùng Yobi; Nước ép trái cây A*nuta; Nước tăng lực Bidrico; Nước uống tinh khiết; Nước yến Ngân nhĩ; Trà bí đao; Rau câu trái cây; Nước tăng lực ly Restore; Nước uống bổ sung Vitamin Restore; Nước Chanh muối Restore; Yến sào Bi’s Nest; Nước trái cây Là Lá La …Bên cạnh việc giữ thị trường nông thôn, Bidrico còn vươn ra chinh phục các thị trường thành thị thông qua các kênh phân phối hiện đại. Hiện nay các sản phẩm của Bidrico đã có mặt tại hơn 100 siêu thị trên cả nước và xuất khẩu sang hơn 15 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Đức, Nhật, Myanmar, Lào, Campuchia và các nước Châu Phi….
Cuộc đời anh, lý tưởng sống của anh bắt nguồn từ khát vọng cháy bỏng: Xây dựng bằng được một thương hiệu Bidrico vang danh trên trường quốc tế. Và chính sứ mệnh thiêng liêng đó đã thôi thúc anh không ngừng lao động, không ngừng nỗ lực vươn tới để hôm nay, một thương hiệu Bidrico tiên phong – niềm tự hào của ngành sản xuất nước giải khát Việt Nam đã ra đời và hoạt động vô cùng hiệu quả, góp phần làm rạng danh ngành cũng như đóng góp tích cực vào sự phồn vinh, no ấm của đất nước. Biết bao lần đối diện với những thăng trầm biến động của nền kinh tế, những sóng gió thương trường đã khiến không ít doanh nghiệp “ngã ngựa”, để nuôi dưỡng khát vọng đang ngày đêm thôi thúc, anh đã phải trải qua không ít chông gai với những lần gục ngã tưởng chừng không thể đứng lên nổi. Nhưng với niềm tin kiên định, khát vọng âm ỉ sục sôi, bao lần vấp ngã là bấy nhiêu lần anh gắng gượng đứng lên, tiếp tục hành trình bằng những bước lạc quan và vững chãi.
Ghi nhận những thành công trong quá trình xây dựng và phát triển, cá nhân anh vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và nhiều giải thưởng, huy chương có giá trị quốc gia và quốc tế như: Giải thưởng “Ngôi sao Vàng quốc tế chất lượng dẫn đầu năm 2011” tại Paris – Pháp; Thương hiệu nổi tiếng Asean tại Lào; Giải thưởng “Bạch Kim – Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ” tại Geneve, Thụy Sĩ; Giải thưởng “Vương miện chất lượng quốc tế hạng kim cương” (International Quality Crown Award in the Diamond category) tại Luân Đôn, Anh Quốc; Giải thưởng Thượng đỉnh Chất lượng Quốc tế hạng Kim cương tại New York – Mỹ 2014; Giải thưởng Doanh nghiệp xanh,…..và các chứng nhận ISO 9001:2008, HACCP, tiêu chuẩn xuất khẩu sang Hoa Kỳ như FDA, FCE, SID, Hàng Việt Nam chất lượng cao 12 năm liền, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam. Được tổ chức UNESCO trao tặng chứng nhận “Đạo đức toàn cầu”; bên cạnh đó là các giải thưởng: Doanh nghiệp tiêu biểu vì môi trường xã hội do Bộ Tài nguyên & Môi trường trao tặng, Top 10 Doanh nghiệp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội do Hội Nhà báo Việt Nam bình chọn….
Một trái tim ấm đượm tình người
Tâm đắc với “Tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp là con người”, anh luôn dành sự quan tâm sâu sắc, chân thành đến từng cán bộ, công nhân của mình. Bên cạnh chế độ lương thưởng hậu hĩnh, người lao động của Bidrico còn được chăm chút tận tình ngay trong đời sống tinh thần. Chính điều này đã tạo cho Bidrico một đội ngũ cán bộ nhân viên vững chuyên môn, nghiệp vụ; luôn chung sức đồng lòng đưa con tàu Bidrico vững tiến ra biển lớn. Với anh, việc tạo nhiều cơ hội thăng tiến cho những người có năng lực và mức lương luôn được điều chỉnh phù hợp với năng lực, với mặt bằng cuộc sống là chất keo gắn kết lâu dài cán bộ nhân viên với công ty.
Cùng với những chính sách “mở” dành cho người lao động, cũng nằm trong quyết tâm xây dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các hoạt động an sinh xã hội, chung tay chia sẻ nỗi đau với những mảnh đời bất hạnh. Anh có hai điều giàu có nhất, đó là tài năng và tình yêu thương, chính hai điều này đã dẫn dắt anh tìm được đường đi vững chãi cho một thương hiệu đã in sâu vào tâm thức những người dân đất Việt. Từ nhận thức này, những năm qua, Bidrico đã chi hàng tỷ đồng cho các chương trình từ thiện, quỹ vì người nghèo, đóng góp cho đồng bào vùng thiên tai, lũ lụt, xây dựng nhà tình thương, tình nghĩa, hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội vươn lên…, với anh là khoảnh khắc hạnh phúc cực độ mà phải một đời vất vả, anh mới cảm nhận đến tận cùng và thấm thía hơn bao giờ hết những giá trị nhân văn sâu sắc vốn là đặc trưng của dân tộc Việt. Đất nước còn nghèo, đâu đâu cũng có người đói cơm rách áo, chính vì vậy tận tâm hỗ trợ họ gầy dựng cuộc sống, theo anh là trách nhiệm xã hội rất cần những người ấm lòng cùng san sẻ, nhất là những doanh nhân thành đạt. Đó cũng là cách để mỗi doanh nhân, doanh nghiệp thấy được ý nghĩa đích thực của những đồng tiền mồ hôi xương máu mà mình vất vả làm ra.
Chân dung Doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến vỏn vẹn chỉ vậy, chỉ được khắc họa giản đơn bằng vẻ táo bạo, kiên định trên thương trường và sự nồng hậu, chân tình trong các hoạt động an sinh xã hội. Anh tâm sự vẫn còn nhiều dự định dở dang, nhiều điều tốt đẹp anh muốn mang tới cho xã hội và hiện tại anh đang nỗ lực rất nhiều để hiện thực hóa những điều đang ấp ủ. Thầm nghĩ với một người đàn ông bản lĩnh, mang trong mình trái tim nồng ấm yêu thương và luôn lạc quan thẳng tiến về phía trước như anh thì những dự định kia sẽ sớm trở thành hiện thực trong một ngày không xa.
0 comments
Comments