Lễ ký kết bản ghi nhớ giữa công ty TNHH Tân Quang Minh và công ty Thực phẩm quốc tế Hoa Kỳ

21-03-18 | 2:38

Vào ngày 18/09/2012, tại khách sạn Caravelle, công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico đã ký kết bản ghi nhớ về độc quyền liên doanh sản phẩm mang thương hiệu Sunkist của công ty Thực phẩm Quốc tế Mỹ, Inc (USFI), một công ty được đăng ký theo pháp luật của Nhà nước California, Hoa Kỳ và có văn phòng đặt tại 500 West 140 Street, Gardena, 90.248 California, Hoa Kỳ và đại diện của ông Gary Turner Place, Chủ tịch & Giám đốc điều hành.

Công ty Bidrico có thể phối hợp với công ty USFI trên cơ sở độc quyền để sản xuất, tiếp thị và phân phối các sản phẩm Sunkist phù hợp với Hiệp định Giấy phép Thương hiệu Sunkist tại Việt Nam và các nước khác.

Sunkist là hợp tác tiếp thị phi lợi nhuận hoàn toàn thuộc sở hữu và điều hành cho người trồng cam quýt California và Arizona người mà là thành viên của nó.

Thương hiệu Sunkist đã được nhượng quyền tại rất nhiều quốc gia của Bắc Mỹ, Châu Á, Châu Âu, Trung Đông, Châu Phi … và khắp nơi trên thế giới.

Thương hiệu Sunkist đã có từ rất lâu đời, nó đã được gọi từ 4000 năm trước công nguyên với tên gọi là “Sanskrist” theo ngôn ngữ Hindu, năm 1893 đã được đổi thành “Sunkist” cho đến ngày nay. Sản phẩm mang thương hiệu Sunkist bao gồm rất nhiều loại khác nhau như trái cây tươi, nước ép trái cây nguyên chất 100%, nước ép trái cây, nước uống soda, nước uống phục vụ tại các khách sạn, nhà hàng, sản phẩm đồ ăn và thức uống tiện dụng, thực phẩm tốt cho sức khỏe, kẹo và bánh.

Có một câu hỏi đặt ra là tại sao người Mỹ lại chấp nhận trả nhiều tiền hơn để mua một quả cam có dán tem chứng nhận của Sunkist?
Bởi vì bề ngoài của quả cam không nói lên chất lượng bên trong của nó và chúng tôi coi thương hiệu Sunkist như một sự bảo đảm. Một dạng khác của hình thức “dán tem” này chính là “thương hiệu thành phần”, tức là dán nhãn ghi thành phần lên phía ngoài sản phẩm nhằm tăng tính hấp dẫn cho nó.

Vậy khi nào nhà cung cấp sản phẩm và dịch vụ chấp nhận đặt thương hiệu thành phần bên cạnh thương hiệu gốc của mình trên hàng hóa cũng như trong các chương trình quảng cáo?

Sẽ có bốn điều kiện như sau:

1. Thành phần đó phải rất khác biệt, thường là đã được cấp bằng bảo hộ độc quyền sáng chế và có thể gợi lên được chất lượng của toàn bộ sản phẩm.

2. Thành phần đó phải đóng vai trò trung tâm trong chức năng của thành phẩm.

3. Thương hiệu gốc của sản phẩm không mấy nổi tiếng, có thể vì nó là sản phẩm mới, hoặc là loại khách hàng ít khi mua, hoặc vì nó ít có khác biệt với những sản phẩm khác.

4. Sản phẩm cuối cùng được tạo thành từ các bộ phận do nhiều hãng khác nhau cung cấp, những hãng này có thể bán riêng lẻ chính những “thành phần” đó trên thị trường”sản phẩm ăn theo”.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi ký kết bảng ghi nhớ giữa công ty Bidrico và Sunkist

0 comments

Comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *