Ngày hội tung hàng Tết 2015: Sẵn sàng cho mùa Tết thành công

22-03-18 | 1:26

36 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và đặc sản làng nghề cho biết sẽ tham gia “Ngày hội Tung hàng Tết 2015” do Hội DN HVNCLC tổ chức vào ngày mai, 26.11.2014 tại khu du lịch Văn Thánh, TP HCM. Chương trình diễn ra một ngày duy nhất, từ 9:00 -21:00, thu hút gần 1000 tiểu thương và các đơn vị phân phối đăng ký tham dự, tìm hiểu sản phẩm Việt.

Theo báo cáo mới nhất của Nielsen về thị trường tết 2015, hơn 50% nhà bán lẻ dự đoán sức mua giảm so với tết 2014. Tương đương với con số đó, gần 50% nhà bán lẻ dự tính giảm trữ hàng cho tết này. Cạnh tranh ngày càng gia tăng đòi hỏi mối liên kết chặt chẽ hơn giữa nhà sản xuất với các nhà bán lẻ. Trong một cuộc trao đổi với các giám đốc tiếp thị thuộc Marketing managers club (BSA) gần đây, chuyên gia của Nielsen cũng cho rằng, mặc dù Tết Nguyên đán năm nay đến trễ, nhưng doanh nghiệp vẫn cần làm việc sớm hơn với các nhà phân phối, đối tác bán lẻ của mình.

Đây cũng là một trong những lý do khiến BSA, Hội DN HVNCLC và câu lạc bộ (CLB) Người bán hàng số 1 tổ chức Ngày hội Tung hàng Tết 2015 rất sớm – cách Tết âm lịch tới gần 03 tháng. Hoạt động này tiếp nối hàng loạt chương trình nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, đồng thời tạo cầu nối gia tăng sức cạnh tranh của chuỗi chợ truyền thống tại TP.HCM.

Đến thời điểm hiện nay đã có 1000 tiểu thương đăng ký tham gia chương trình “Ngày hội tung hàng Tết 2015”. Trong đó, các tiểu thương tập trung chủ yếu tại 45 chợ trong các vùng nội và ngoại thành TP.HCM, đa số các chợ loại 1 đều có mặt như: Chợ Bến Thành, Bà Chiểu, Bình Tây, Hòa Bình, Xóm Chiếu, Phạm Văn Hai… Mặc dù dự báo sức mua năm nay sụt giảm, nhưng các tiểu thương trong CLB Người bán hàng số 1 đều cho biết, sẽ để dành kho và ưu tiên một số vị trí đẹp trên quầy hàng cho các sản phẩm Việt độc đáo, ấn tượng. Đó chính là lý do rất đông tiểu thương tìm đến Ngày hội để chọn lựa sản phẩm ưng ý và kết nối trực tiếp với nhà sản xuất.

Các doanh nghiệp HVNCLC tham gia với nhiều sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực như: Thực phẩm tươi, đông lạnh; Đồ uống không cồn; Nước chấm gia vị; Thời trang; Bánh kẹo…

Bên cạnh đó, Ngày hội tung hàng Tết Ất Mùi năm nay còn có sự tham gia của 15 doanh nghiệp, cơ sở đặc sản làng nghề đến từ các tỉnh Trà Vinh, An Giang, Đồng Tháp. 15 doanh nghiệp đặc sản làng nghề đem đến Ngày hội tung hàng Tết nhiều sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu cho ngày Tết như: Rượu Sen hồng, rượu Xuân Thanh, rượu Vĩnh Khang, nước mắmrươi, chả hoa, bánh tét, đường thốt nốt, lạp xưởng bò, nem, bì mắm, khô cá…

Đến tham gia cùng Ngày hội tung hàng Tết còn có sự góp mặt của 08 Đại sứ hàng Việt đã gắn bó cùng doanh nghiệp và tiểu thương trong suốt những năm qua: Đại sứ hàng Việt (ĐSHV) NSƯT Kim Xuân, ĐSHV NSƯT Trung Dân, ĐSHV diễn viên Quang Thảo, ĐSHV diễn viên Ngọc Tưởng, ĐSHV diễn viên Đình Toàn, ĐSHV diễn viên Hạnh Thúy, ĐSHV diễn viên Phương Dung và ĐSHV diễn viên Phi Phụng.

Bà Hồ Đức Minh, phó giám đốc trung tâm BSA, chánh văn phòng Hội DN HVNCLC cho biết: “Qua những cuộc làm việc liên tiếp gần đây giữa Hội, BSA với các chuyên gia, nhà phân phối lớn, chúng tôi nhận thấy việc giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ trong mùa Tết 2015 là một thách thức không nhỏ. Tuy nhiên, trong khả năng của mình, cùng với sự quan tâm của Sở Công Thương TP HCM, trợ lực của CLB Người bán hàng số 1, CLB Đại sứ hàng Việt, của lực lượng tiểu thương rộng rãi trên địa bàn thành phố… chúng tôi tin là sản phẩm Việt, đặc biệt là HVNCLC và sản phẩm làng nghề sẽ tìm được chỗ đứng riêng của mình trong mùa Tết này.”

0 comments

Comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *