BIDRICO ĐẠT THÀNH TÍCH XUẤT SẮC TRONG CUỘC VẬN ĐỘNG NGƯỜI VIỆT NAM ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM NĂM 2020&2021
Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021
Ngày 6/5, TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy; đồng chí Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; đồng chí Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cùng các đại diện doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico.
Phát biểu của Ông Ngô Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBMTTQ/TP.HCM
Năm 2021, tình hình kinh tế – xã hội cả nước nói chung và TPHCM nói riêng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, hoạt động sản xuất kinh doanh ngưng trệ thời gian dài. Ông Ngô Thanh Sơn – Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố cho biết, trong năm 2021, các cấp chính quyền thành phố đã quán triệt sâu sắc nội dung Cuộc vận động, chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả 5 nhóm giải pháp.
Cụ thể, công tác phát triển hệ thống phân phối, chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp, chương trình bình ổn thị trường năm 2021 – 2022, hoạt động xúc tiến thương mại và đẩy mạnh hoạt động thương mại điện tử. Từ đó giúp cộng đồng xã hội đã có nhiều thay đổi thói quen chọn hàng Việt Nam thay thế cho sản phẩm nhập khẩu, đặc biệt là các lĩnh vực ngành hàng công nghiệp tiêu dùng, thời trang, thực phẩm các loại và nhu yếu phẩm. Tới nay, kênh phân phối tại chợ truyền thống và hệ thống siêu thị, cửa hàng tạp hóa có tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm trên 90% còn tại các trung tâm thương mại, hàng Việt cũng có tỷ lệ khoảng 80%.
Tham luận của ông Nguyễn Đặng Hiến – Tổng giám đốc Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Đặng Hiến đã phát biểu tham luận với chủ đề “Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico sản xuất hàng việt hiệu quả trong giai đoạn phòng chống dịch covid-19”. Năm 2021 công ty đã phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức: Chi phí cho công tác phòng dịch; Ổn định việc làm, chăm lo đời sống công nhân viên; Thiếu hụt nguyên vật liệu cho sản xuất do nhà cung cấp giảm hoặc ngưng cung cấp; Nguyên vật liệu nhập khẩu bị đứt gãy hoặc quá chậm trễ kéo dài thời gian do logistic gặp khó khăn; Hệ thống phân phối nội địa cũng giảm sút do nhiều kênh phân phối không còn hoạt động. Tuy vậy chính sự đứt gãy chuỗi cung ứng đã tạo cho công ty thúc đẩy tìm kiếm nguồn nguyên liệu nội địa để sản xuất.
“Chúng tôi đã chuyển sang sử dụng các loại nước cốt chanh dây, xoài, vải được chế tạo ở Việt Nam. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường sản xuất các loại đồ uống có nguồn gốc từ thiên nhiên như: nước chanh muối, yến sào nha đam, nha đam đường phèn, nước tăng lực nha đam, nước tăng lực thạch dừa… Điều đặc biệt là các sản phẩm này vẫn giữ được chất lượng không thua kém với nguyên liệu nhập khẩu”- ông Hiến chia sẻ.
Kiến nghị của công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh
Bên cạnh đó để cuộc vận động cũng như tinh thần hưởng ứng của người Việt Nam được tiếp tục nâng cao, ông cũng có các đề xuất về việc tái phát động chủ trương “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do dịch bệnh đã lắng xuống trên phạm vi toàn quốc; Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu trong và ngoài nước;
Hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam được thuận lợi khi tham gia các chương trình xúc tiến thương mại ở nước ngoài; Hỗ trợ các doanh nghiệp có kế hoạch thực hiện các chương trình cải tiến sản phẩm để nâng cao hàm lượng công nghệ cao, nội địa hóa nguyên vật liệu dùng cho sản xuất để đáp ứng tốt hơn yêu cầu của sản phẩm nội địa và xuất khẩu.
Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico đạt thành tích xuất sắc trong cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2020&2021.
Công ty TNHH SX&TM Tân Quang Minh – Bidrico vinh dự nhận bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” liên tiếp 2 năm 2020&2021 trong tổng số 25 tập thể đạt năm 2020 và 32 tập thể đạt năm 2021. Công ty Tân Quang Minh đã vượt qua khó khăn, thực sự ổn định về sản xuất, mở rộng thị trường nội địa và xuất khẩu, được như vậy cũng nhờ vào nhân tố quan trọng là “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
0 comments
Comments