Xây dựng và bảo vệ thương hiệu, khó mấy cũng phải làm

20-03-18 | 10:11

MƯỜI NĂM TRƯỚC

Mười năm trước, khi quyết định đầu tư  tham gia thị trường nước uống bổ dưỡng. Ông Nguyễn Đặng Hiến đã thực hiện  một bước đột phá được coi là liều lĩnh.

Bởi khi ấy, tại thị trường Việt Nam đã có nhiều hãng nước ngoài danh tiếng chi phối ở thế gần như độc tôn về lãnh vực này. Vào cuộc ông Hiến xác định rỏ muốn sản phẩm cạnh tranh được phải hội đủ những yếu tố về thiết bị, công nghệ và nhân sự. Bằng sự quyết đoán tự  tin cùng sự suy nghĩ nhạy cảm đúng hướng, Ông Hiến quyết tâm đầu tư dây chuyền công nghệ mới nhất của Pháp, Đức, Ý, Mỹ, Thụy Điển… cho nhà máy sản xuất các loại nước ngọt có gaz: táo, nho, cam, chanh ,dâu; trà bí đao, nước yến ngân nhĩ, nước tinh khiết, sữa chua YoBi… Táo bạo hơn, Bidrico đã xây dựng nhãn hiệu theo tư duy độc lập hoàn toàn mới. Khi mà nhiều thương hiệu, nhãn hiệu đã có bề dày tung hoành ngang dọc trên khắp thị trường thế giới và trong nước, với các chương trình khuyến mãi, quảng  cáo rầm rộ của những “chú cá lớn” cùng ngành hàng. Để các kênh phân phối đạt hiệu quả, Bidrico xây dựng chính sách giá thống nhất trên toàn quốc, tức Bidrico chấp nhận lợi nhuận thấp từ đầu để sản phẩm đến được với khác hàng. Và Bidrico đã thành công, sản phẩm của họ trở nên thân thuộc trong thói quen mua sắm của người tiêu dùng cả nước. Cũng cần nhắc đến sự cẩn trọng theo kiểu chậm mà chắc của Bidrico, khi ông Hiến đòi hỏi hệ thống phân phối phải có trách nhiệm với thương hiệu một cách cao nhất bằng  những tiêu chí lựa chọn đại lý, nhà phân phối phải hội đủ từ trình độ, thái độ và khả năng khai thác thị trường đến khả năng về tài chính… nhất nhất đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng. Như vậy, xét về tiêu chí cạnh tranh của sản phẩm ở giá cả và chất lượng và hình thức tổ chức tiêu thụ, uy tín doanh nghiệp…Bidrico đã hội đủ tư duy cạnh tranh khoa học trong xu thế hội nhập, với bằng chứng hơn 40 sản phẩm của Bidrico được ngưới tiêu dùng  bình chọn là Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao qua nhiều năm liền. Sản phẩm chất lượng vì sức khỏe cộng đồng, nhiều huy chương vàng tại các kỳ hội chợ quốc tế hàng công nghiệp VN, sản phẩm Topten được người tiêu dùng yêu thích nhất.

Hơn thế nữa, sản phẩm Bidrico không những được bán trong nước mà còn có thị phần ở các nước lân cận.

VÀ HÔM NAY

Bắt đầu thực hiện chương trình “sữa học đường” đang được Bidrico triển khai sau khi đã đầu tư  và chuẩn bị kỹ 4 sản phẩm mới : sữa chua YoBi Cam, Dâu, Mãng Cầu và Chanh. Đây là những sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền Tetra pak với công nghệ tiệt trùng UHT trong 4 giây và hoàn toàn khép kín, bảo đảm tuyệt đối các chất dinh dưỡng Protein, vitamin và hương vị… Đặt biệt phù hợp với lứa tuổi từ 3 đến 15 tuổi nhằm tăng cường bồi bổ trí não, kích thích tiêu hoá tạo cho làn da mịn màng, tươi trẻ… Với kinh phí lên đến 1 tỷ đồng, HS các trường mầm non, tiểu học và cấp II của cá quận tại thành phố HCM được phát sữa miễn phí và tặng tập vở. Chương trình đãđược bắt đầu thực hiện tại quận Gò Vấp, được giáo viên và phụ huynh các trường đồng tinh ủng hộ.

Cùng lúc, Bidrico còn tổ chức tập huấn cho 80 học viên các đại lý chính thức được chọn lọc trong cả nước về tác dụng dinh dưỡng khi dùng sản phẩm Bidrico, cũng như kỹ năng bán hàng, chuyên nghiệp, quản lý và giám sát bán hàng. Học viên từ Vinh trở ra các tỉnh phía Bắc được tập huấn ở Hà Nội, do công ty tư vấn Mancom, một công ty chuyên về tư vấn tổ chức đào tạo nhân sự và thiết lập mạng lưới phân phối. Ở phía nam, học viên được tuyển chọn từ Nghệ An đền Cà Mau được tổ chức tại TPHCM do ban giám đốc và các chuyên gia giảng viên nhiều kinh nghiệm giảng dạy. Mọi chi phí ăn ở khách sạn do công ty đài thọ.

Ông Hiến cho biết : “quyết tâm của Bidrico là luôn tâm niệm, lắng nghe và coi ý kiến của người tiêu dùng là phán quyết về sự thành bại của một thương hiệu… để không ngừng hoàn thiện sản phẩm, thoả mãn bằng được những tiêu chí về chất lượng, giá cả, các biện pháp khuyến mãi… là những nguyên nhân để thương hiệu Bidrico tồn tại và phát triển, ý thức rất rõ việc làm ra sản phẩm được người tiêu dùng tin cậy đã khó, giữ vững được lòng tin của người tiêu dùng lại càng khó hơn. Khó khăn đến mấy cũng  phải làm !!!”  là phương châm của Bidrico.

Thanh Phương – Báo tạp chí thương mại

0 comments

Comments

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *